THÔNG BÁO
 
QUYẾT ĐỊNH số 359/QĐ-ĐHXDMT ngày 24/4/2024 của Hiệu trưởng Trường ĐHXDMT về việc cấp học bổng tài trợ cho sinh viên ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô và ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa

QUYẾT ĐỊNH số 340/QĐ-ĐHXDMT ngày 19/04/2024 của Hiệu trường Trường ĐHXDMT về việc công nhận bổ sung kết quả thực hiện ngày công tác xã hội học kỳ I năm học 2023-2024 của sinh viên

QUYẾT ĐỊNH số 281/QĐ-ĐHXDMT ngày 04/4/2024 của Hiệu trưởng Trường ĐHXDMT về việc chi trả trợ cấp xã hội học kỳ I năm học 2023-2024 của sinh viên

QUYẾT ĐỊNH số 280/QĐ-ĐHXDMT ngày 04/4/2024 của Hiệu trưởng Trường ĐHXDMT về việc cấp học bổng khuyến khích học tập học kỳ I năm học 2023-2024 của sinh viên

Đọc thêm

WEBLINK
 
QUY CHẾ, QUY ĐỊNH
QUY ĐỊNH CÔNG TÁC GIÁO VIÊN CHỦ NHIỆM, GIÁO VIÊN CỐ VẤN [10/31]
         QUY ĐỊNH
CÔNG TÁC GIÁO VIÊN CỐ VẤN,  CHỦ NHIỆM
Ban hành kèm theo Quyết định số 127 /QĐ-ĐHXDMT, ngày 26 tháng 9 năm 2011
của Hiệu trưởng Trường Đại học Xây dựng Miền Trung
 
Điều 1. Mục đích, yêu cầu
1. Mục đích:
Nâng cao chất lượng và hiệu quả trong công tác quản lý, giáo dục học sinh, sinh viên, nhằm hướng cho học sinh, sinh viên (HSSV) hình thành nhân cách, phẩm chất và năng lực công tác.
2. Yêu cầu:
          Phát huy vai trò trách nhiệm trong công tác chỉ đạo điều hành lớp; tư vấn các vấn đề liên quan đến HSSV; động viên HSSV tích cực tham gia học tập, rèn luyện và hoạt động phong trào theo đúng đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước, Quy chế của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội, Nội quy, Quy định của Nhà trường.
 
Điều 2. Chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của giáo viên cố vấn, chủ nhiệm
1. Chức năng:
Là người thay mặt Hiệu trưởng chỉ đạo mọi hoạt động của lớp theo đúng kế hoạch, mục tiêu, chương trình đào tạo của Nhà trường; định hướng HSSV thực hiện tốt  đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, Quy chế của Bộ Giáo dục-Đào tạo, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội, Nội quy, Quy định của nhà trường và địa phương.
2. Nhiệm vụ:
a) Tìm hiểu và nắm vững các văn bản liên quan đến HSSV (tại địa chỉ http://www.cuc.edu.vn/index.asp?menu=group&id=106)
b) Xây dựng hồ sơ lớp học; nắm vững lý lịch của từng HSSV lớp mình phụ trách, quản lý, giáo dục HSSV từ khi nhập học đến khi ra trường.(theo mẫu hướng dẫn). Cung cấp những thông tin cần thiết liên quan đến học tập, rèn luyện và các hoạt động khác cho HSSV khi có yêu cầu.
c) Tìm hiểu và nắm vững tâm tư nguyện vọng, hoàn cảnh của HSSV, thường xuyên theo dõi tình hình học tập, rèn luyện và hoạt động phong trào trong HSSV.
d)Làm cố vấn cho một lớp hoặc hai lớp HSSV về công tác tổ chức bộ máy Ban đại diện lớp, Ban chấp hành chi đoàn, các tổ học tập, cán sự môn học . . .; Làm cố vấn trong công tác tổ chức học tập, báo cáo chuyên đề, thảo luận, câu lạc bộ các môn học và nghiên cứu khoa học…
e) Động viên HSSV của lớp tích cực tham gia các hoạt động phong trào, công tác thi đua, hoạt động ngoại khóa; làm cầu nối giữa cán sự môn học với các thầy cô bộ môn, để quá trình giảng dạy của thầy cô và học tập của trò đạt hiệu quả cao.
f) Theo dõi và đánh giá toàn diện về học tập và rèn luyện của HSSV lớp mình. Nhận xét và đánh giá điểm rèn luyện của HSSV.
g) Hàng tháng, phải có kế hoạch gặp Ban cán sự lớp, Chi đoàn để nắm tình hình chung của lớp mình phụ trách.
h) Hàng tháng tham gia sinh hoạt lớp; nội dung sinh hoạt phải chuẩn bị cụ thể, thiết thực, có ghi biên bản họp lớp.
i) Cuối học kỳ, năm học thông báo kết quả học tập và rèn luyện về cho gia đình HSSV.
j) Lưu giữ các văn bản có liên quan đến HSSV thuộc phạm vi quản lý.
3. Quyền hạn:
a) Tham gia bàn bạc, thảo luận tại các phiên họp của Hội đồng mà có liên quan đến HSSV lớp mình phụ trách.
b) Triệu tập Ban đại diện lớp hoặc toàn thể HSSV trong lớp để phổ biến kế hoạch công tác của lớp và của nhà trường.
c) Chỉ đạo Ban đại diện lớp xây dựng nội dung các buổi sinh hoạt lớp. Các báo cáo về tình hình của lớp gửi đến các đơn vị phòng, khoa phải có ý kiến của giáo viên chủ nhiệm.
d) Tư vấn về học tập, nghề nghiệp, việc làm, nội dung sinh hoạt lớp và các báo cáo của lớp…
d) Đề xuất bãi nhiệm, bổ sung Ban cán sự lớp nếu thấy cần thiết cho các hoạt động chung của lớp, của trường.
e) Liên hệ với gia đình HSSV về tình hình học tập và rèn luyện của HSSV.
f) Đề xuất ý kiến có liên quan đến công tác giáo viên cố vấn, chủ nhiệm.
g) Đề nghị hình thức khen thưởng, kỷ luật đối với cá nhân, tập thể lớp HSSV do mình phụ trách.
 
Điều 3. Quan hệ công tác
1. Giáo viên cố vấn, chủ nhiệm, chịu sự lãnh đạo trực tiếp và toàn diện của Ban giám hiệu Nhà trường.
2. Chủ động phối hợp với Đoàn thanh niên Cộng Sản Hồ Chí Minh; các Phòng, Khoa, Trung tâm và giáo viên môn học trong quản lý, giáo dục HSSV.
3. Phối hợp với Đoàn thanh niên Cộng Sản Hồ Chí Minh, phòng Công tác sinh viên trong đánh giá điểm rèn luyện của HSSV.
4. Chủ động đề xuất hoặc kiến nghị với Ban giám hiệu Nhà trường về Công tác giáo viên cố vấn, chủ nhiệm, công tác quản lý giáo dục HSSV.
 
Điều 4. Sinh hoạt, báo cáo
1. Sinh hoạt:
Trong học kỳ, trưởng Khoa chủ trì sinh hoạt với giáo viên cố vấn, chủ nhiệm 1÷ 2 lần để nắm tình hình Công tác giáo viên cố vấn, chủ nhiệm và tình hình học tập, rèn luyện của HSSV thuộc khoa quản lý.
Trong năm học, Ban giám hiệu tổ chức sinh hoạt với giáo viên cố vấn, chủ nhiệm 1÷ 2 lần để nắm tình hình công tác giáo viên cố vấn, chủ nhiệm và có giải pháp triển khai thực hiện cho từng học kỳ và năm học được tốt hơn.
 
2. Báo cáo:
Hàng tháng hoặc đột xuất, báo cáo tình hình học tập, rèn luyện, hoạt động phong trào của lớp và đề đạt các nguyện vọng chính đáng của HSSV với Ban giám hiệu nhà trường để kịp thời giải quyết.
 
Điều 5. Quyền lợi
Thầy, cô, giáo được bố trí làm Giáo viên, cố vấn, chủ nhiệm lớp được hưởng chế độ theo quy định; được bình chọn Giáo viên cố vấn, chủ nhiệm giỏi vào cuối năm học.
 
 
In bài In bài này Gửi phản hồi Gửi phản hồi
Các tin khác:
Số lượng đang online: 1
Số lượt truy cập: 0
Copyright by Phòng Công tác sinh viên - Trường Đại học Xây dựng Miền Trung
Điện thoại: (057).3 821 905. Email:vodaihong@muce.edu.vn