THÔNG BÁO
 
QUYẾT ĐỊNH số 281/QĐ-ĐHXDMT ngày 04/4/2024 của Hiệu trưởng Trường ĐHXDMT về việc chi trả trợ cấp xã hội học kỳ I năm học 2023-2024 của sinh viên

QUYẾT ĐỊNH số 280/QĐ-ĐHXDMT ngày 04/4/2024 của Hiệu trưởng Trường ĐHXDMT về việc cấp học bổng khuyến khích học tập học kỳ I năm học 2023-2024 của sinh viên

QUYẾT ĐỊNH số 279/QĐ-ĐHXDMT ngày 04/4/2024 của Hiệu trưởng Trường ĐHXDMT về việc công nhận danh hiệu thi đua cá nhân Xuất sắc, Giỏi, Khá học kỳ I năm học 2023-2024 của sinh viên

Đọc thêm

WEBLINK
 
HỖ TRỢ SINH VIÊN
NHỮNG KỸ NĂNG CẦN THIẾT CHO SINH VIÊN [12/20]
           Chúng ta ai cũng thích nhà cửa ngăn nắp, gọn gàng nhưng không phải lúc nào cũng hứng thú với việc thu dọn bát đũa và dọn dẹp những thứ ngổn ngang, chất đống khắp nhà. Làm thế nào để bạn có thể khắc phục được tình trạng bừa bộn này?
Rất nhiều bạn trẻ ngụy biện bằng lý do “ bừa bộn là bản tính của thiên tài” nên luôn để nhà cửa trong trạng thái ngập chìm trong rác. Thực ra bạn chỉ cần dành mỗi ngày 30 phút để dọn dẹp lại phòng của mình đồng thời quét dọn nhà cửa thì ngôi nhà của bạn lúc nào cũng sạch sẽ.
Chúng ta thường có thói quen trì hoãn làm những công việc như lau nhà, thu dọn đồ đặc nên rất ít khi chủ động thực hiện chúng. Để giải quyết vấn đề này bạn hãy thực hiện theo các bước sau đây:
Đầu tiên: phân chia các ngày trong tuần bạn sẽ làm những việc gì để ngôi nhà sạch sẽ hơn. Ví dụ như chủ nhật bạn sẽ lau chùi nhà cửa, thứ hai, thứ tư, thứ sáu sẽ dành thời gian để thu dọn đống rác bạn vứt lung tung khắp nơi trong nhà. Thứ năm sắp xếp lại mọi thứ trong phòng của mình và thứ bảy là thời gian bạn xem xét lại những vị trí không được ưu tiên như sau cánh cửa, dưới kẹt tủ hay gầm giường còn sót lại những vật thể đáng nghi hay không.
Rất nhiều người luôn thoái thác nhiệm vụ cao cả là dọn dẹp giường ngủ của mình khiến cho mỗi khi có người bước vào ghé thăm đều ngượng chín mặt. Bạn có muốn rơi vào tình trạng “ để như thế – tối ngủ” không? Chắc chắn giấc ngủ sẽ ngon hơn nếu không gian xung quanh bạn sạch sẽ và thoáng mát. Hãy luyện tập cho mình thói quen gấp chăn màn sau khi bước ra khỏi giường nhé! Việc này bạn sẽ cảm thấy dễ dàng hơn sau một thời giàn luyện tập đấy. Nó sẽ giúp cho bạn hình thành thói quen sống ngăn nắp và cẩn thận.
Khi bạn để mình được tự do làm theo ý thích bạn sẽ không muốn bị bó gói trong những quy tắc thông thường. Nhưng nếu cả việc dọn dẹp phòng ngủ của mình bạn cũng không muốn làm, bạn sẽ làm được gì trong mắt người khác? Phải học từ những việc nhỏ nhặt nhất để bạn có được những kỹ năng sống cần thiết cho mình.
Những kỹ năng sống này sẽ giúp cho bạn rất nhiều đấy, chúng không chỉ giúp bạn có được một phong cách sống đúng đắn và thích hợp mà còn giúp bạn sống được trong những môi trường khắc nghiệt khác. Thế nên hãy học từ cách sống không bừa bộn bạn nhé!
Nguồn: 
Đối phó với sự bừa bộn

Với một vấn đề mới mà bạn cần nghiên cứu, việc tìm kiếm thông tin là điều bắt buộc phải làm. Bạn có thể sử dụng nhiều cách để có được thông tin. Như tìm kiếm sách báo ở thư viện, hỏi một ai đó rõ về vấn đề này hoặc tìm kiếm trên Internet. Kỷ nguyên số, mọi thông tin đều có thể tìm thấy trên Internet, nhưng giữa cái khó kiến thức đồ sộ đó, tìm được thứ bạn cần cũng không phải đơn giản, và tìm được rồi để đảm bảo kiến thức đó là đúng lại là chuyện khác.
Vậy làm thế nào để có thể tìm kiếm và xử lý những thông tin đó cho hiệu quả?
Một cách thường xuyên nhất ở Việt Nam đó là tra Google. Sau đây là một số mẹo mà bạn có thể áp dụng với công cụ tìm kiếm này.
Khó khăn nhất là ta không biết ta đang đi tìm cái gì. Nếu đã biết một chút mọi chuyện sẽ đơn giản hơn khá nhiều. Để tìm kiếm hiệu quả quan trọng là từ khóa.
Ví dụ bạn đang nghiên cứu về “làm thế nào bảo vệ dữ liệu một cách an toàn”. Nếu bạn gõ từ khóa này sẽ có rất ít kết quả thỏa mãn bạn. Tuy nhiên nếu bạn biết để bảo vệ dữ liệu thì ta “mã hóa” thì gõ với từ khóa “mã hóa” kết quả của bạn sẽ tốt hơn rất nhiều.
Khi đã có từ khóa để tìm kiếm, công việc còn lại là gõ từ khóa vào ô tìm kiếm và lọc thông tin.
Nếu kết quả hiện ra quá nhiều và không thỏa mãn bạn, hãy thu hẹp chủ đề lại.
Nếu kết quả quá ít hãy mở rộng chủ đề ra.
Bạn có thể sử dụng tìm kiếm các tài liệu tiếng Việt để tìm những tài liệu viết bằng tiếng Việt.
Hãy xem một vài trang đầu tiên, có thể có cái bạn cần trong đó. Tuy nhiên cũng thử xem mấy trang phía sau, xa hơn một chút. Xem kết quả thế nào, có giúp ích gì cho bạn được không.
Có thể kèm theo tên một số trang web mà bạn tin tưởng để Search Engine có thể tìm kiếm nội dung trong trang đó.
Ví dụ: “kỹ năng mềm hanhtrinhdelta.com” nó sẽ trả về cho bạn những tài liệu kỹ năng mềm trong trang hanhtrinhdelta.com.
Ngoài ra nếu tìm kiếm về hình ảnh, bạn có thể chọn thời gian cho dữ liệu tìm kiếm như: Mọi lúc, cách đây 2 ngày, 1 tuần hay tìm kiếm ảnh với kích thước khác nhau như: Lớn, trung bình…
Nếu tìm kiếm bằng tiếng Việt quá ít thông tin bạn có thể sử dụng từ khóa tiếng Anh tương ứng để tìm kiếm. Kết quả tìm kiếm sẽ nhiều hơn rất nhiều, tuy nhiên bạn phải đọc hiểu được những tài liệu tiếng Anh này.
Ngoài ra bạn có thể sử dụng chức năng tìm kiếm nâng cao để tìm theo loại fle như: pdf, doc, ppt…
Để đảm bảo thông tin có chính xác hay không, nhất là ebook về học thuật bạn nên download tài liệu ở một số trang uy tín, ebook của trường ĐH. Chú ý đến những nhận xét của những người trước đó.
Internet là một kho kiến thức khổng lồ, tuy nhiên tìm kiếm trên đó không đơn giản Đây tuy không phải là một kỹ năng mềm quan trọng, nhưng hi vọng nó giúp ích được cho bạn khi bạn học tập.
                                                                 Nguồn http://forum.hiv.com.vn
 
 
 
In bài In bài này Gửi phản hồi Gửi phản hồi
Các tin khác:
Số lượng đang online: 1
Số lượt truy cập: 0
Copyright by Phòng Công tác sinh viên - Trường Đại học Xây dựng Miền Trung
Điện thoại: (057).3 821 905. Email:vodaihong@muce.edu.vn