THÔNG BÁO
 
QUYẾT ĐỊNH số 281/QĐ-ĐHXDMT ngày 04/4/2024 của Hiệu trưởng Trường ĐHXDMT về việc chi trả trợ cấp xã hội học kỳ I năm học 2023-2024 của sinh viên

QUYẾT ĐỊNH số 280/QĐ-ĐHXDMT ngày 04/4/2024 của Hiệu trưởng Trường ĐHXDMT về việc cấp học bổng khuyến khích học tập học kỳ I năm học 2023-2024 của sinh viên

QUYẾT ĐỊNH số 279/QĐ-ĐHXDMT ngày 04/4/2024 của Hiệu trưởng Trường ĐHXDMT về việc công nhận danh hiệu thi đua cá nhân Xuất sắc, Giỏi, Khá học kỳ I năm học 2023-2024 của sinh viên

Đọc thêm

WEBLINK
 
HỖ TRỢ SINH VIÊN
NHỮNG “KỸ NĂNG MỀM” ĐỂ THÀNH CÔNG NGAY TRÊN GIẢNG ĐƯỜNG ĐẠI HỌC [12/25]
Bước vào cổng trường đại học với biết bao điều bỡ ngỡ, các tân sinh viên gặp không ít khó khăn trong việc định hướng một lối đi riêng cho mình. Nhiều sinh viên, với tư tưởng xả hơi, giải tỏa street đã quỵ ngã trên con đường đi đến thành công ngay từ năm nhất.
Vậy làm thế nào để các bạn có thể vượt qua giai đoạn ” quá độ” từ  học sinh trung học trở thành sinh viên đại học và nắm lấy những cơ hội thành công cho mình.
Đầu tiên hãy xây dựng những mối quan hệ bên trong và bên ngoài trường đại học Những mối quan hệ này sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong quá trình học tập và ngay cả sau khi bạn tốt nghiệp. Có thể bắt đầu với một công việc làm thêm tại cantin hay trở thành tình nguyện viên của một câu lạc bộ. Bạn sẽ học được cách sống, cách làm việc và cả cách chịu trách nhiệm về những việc mình làm. Từ đó bạn sẽ trưởng thành hơn, chín chắn hơn và tự tin hơn trong cuộc sống.
Tiếp theo bạn hãy sử dụng thời gian một cách hiệu quả nhất, học đại học đồng nghĩa với việc bạn sẽ có nhiều thời gian hơn và  không phải chịu sự quản lý của bố mẹ về mọi mặt vì thế bạn cũng sẽ “dễ dãi” với bản thân hơn. Tuy nhiên, bạn cũng đừng ” vung tay quá trán” quỹ thời gian của mình nhé, hãy phân chia 24h/ngày thật phù hợp cho những việc cần làm như lên lớp, lên thư viện, tự học tại nhà, nghĩ ngơi …Bạn sẽ không tiêu tốn vô ích thời gian  của mình.
Một việc vô cùng quan trọng nữa đó là hãy lập mục tiêu cho mình. Khi xác lập mục tiêu đó, bạn hãy đặt nó cao hơn khả năng của bạn nhé. Thông thường, những người đặt mục tiêu cao hơn khả năng thực sự của họ sẽ có cơ hội thành công cao hơn những người đăt mục tiêu ngang hoặc thấp hơn khả năng của mình.
Môi trường đại học sẽ khác hơn rất nhiều so với môi trường trung học. lúc này các bạn sẽ được tiếp xúc với rất nhiều vấn đề khác nhau trong cuộc sống. Đôi lúc nó sẽ khiến bạn mệt mỏi và chán nản, vì  bạn vẫn chưa quen với môi trường mới, cuộc sống mới. Hãy chấp nhận và can đảm để thay đổi chính mình, chỉ có cách đó mới khiến bạn trưởng thành hơn.  Hãy học tập những kỹ năng mềm cần thiết như kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng tư duy snags tạo và kỹ năng tự học, bạn sẽ dễ dàng tiếp nhận và thchs thú với “cuộc sống mới” này.
Cuối cùng, hãy trau dồi và rèn luyện những kỹ năng mềm đó thật tốt để bạn có thể tự tin sau khi tốt nghiệp. Cuộc sống thực khắc nghiệt hơn nhiều những gì bạn nghĩ. Bạn sẽ không còn thấy  cuộc sống là một màu hồng đẹp đẽ, bạn sẽ nhận ra rằng nếu không “biết cách sống” bạn sẽ bị đẩy ra khỏi lề xã hội. Lúc ấy, bạn sẽ vô cùng chán nản và thất vọng, bạn sẽ ngập đầu trong nỗi buồn, nếu không đủ bản lĩnh để vượt qua những khó khăn ấy bạn sẽ trượt dài trong chuỗi ngày đen tối đó. Vậy nên, ngay từ bây giờ hãy học cách đương đầu với khó khăn thử thách, họ các kỹ năng sống cần thiết để tự mình vượt qua những trở ngại trong cuộc đời.
 
         (Sưu tầm)
                                                            http://anhngumekong.edu.vn/
 
In bài In bài này Gửi phản hồi Gửi phản hồi
Các tin khác:
Số lượng đang online: 2
Số lượt truy cập: 0
Copyright by Phòng Công tác sinh viên - Trường Đại học Xây dựng Miền Trung
Điện thoại: (057).3 821 905. Email:vodaihong@muce.edu.vn