THÔNG BÁO
 
QUYẾT ĐỊNH số 359/QĐ-ĐHXDMT ngày 24/4/2024 của Hiệu trưởng Trường ĐHXDMT về việc cấp học bổng tài trợ cho sinh viên ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô và ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa

QUYẾT ĐỊNH số 340/QĐ-ĐHXDMT ngày 19/04/2024 của Hiệu trường Trường ĐHXDMT về việc công nhận bổ sung kết quả thực hiện ngày công tác xã hội học kỳ I năm học 2023-2024 của sinh viên

QUYẾT ĐỊNH số 281/QĐ-ĐHXDMT ngày 04/4/2024 của Hiệu trưởng Trường ĐHXDMT về việc chi trả trợ cấp xã hội học kỳ I năm học 2023-2024 của sinh viên

QUYẾT ĐỊNH số 280/QĐ-ĐHXDMT ngày 04/4/2024 của Hiệu trưởng Trường ĐHXDMT về việc cấp học bổng khuyến khích học tập học kỳ I năm học 2023-2024 của sinh viên

Đọc thêm

WEBLINK
 
TIN TỨC
CAO SƯỢNG LÀM PHỤ HỒ ĐỂ HỌC ĐẠI HỌC [11/26]

 Cao Sượng làm phụ hồ để học đại học

Phó Hiệu trưởng Trường đại học Xây dựng Miền Trung trao học bổng khuyến học cho Cao Sượng - Ảnh: MẠNH THÚY
 
Dù hoàn cảnh gia đình thuộc diện đặc biệt khó khăn, nhưng chàng sinh viên Cao Sượng, người dân tộc thiểu số Raglai ở xã Khánh Thành, huyện Khánh Vĩnh, tỉnh Khánh Hòa không ngừng nỗ lực vươn lên theo đuổi việc học đại học tại Trường đại học Xây dựng Miền Trung.
 
Hiền lành, chất phác là ấn tượng đầu tiên khi tôi gặp Cao Sượng tại lễ kỷ niệm 36 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2018) do Trường đại học Xây dựng Miền Trung tổ chức. Chàng sinh viên người Raglai này là tấm gương vượt khó vươn lên trong học tập, được vinh dự nhận học bổng khuyến học khuyến tài của nhà trường với số tiền cao nhất 5 triệu đồng.
 
Cao Sượng là con út trong một gia đình dân tộc thiểu số có đến 7 người con, thuộc hộ nghèo ở xã Khánh Thành, huyện Khánh Vĩnh, Khánh Hòa. Ba mất khi Cao Sượng còn rất nhỏ nên em chưa hình dung được sự khó khăn của mẹ trong việc nuôi con khôn lớn.
 
Đến khi Cao Sượng ý thức được thì cả sáu anh chị lớn đều bỏ học giữa chừng, chỉ có mỗi Cao Sượng được đi học. Vậy nhưng sau khi tốt nghiệp THPT, do điều kiện gia đình khó khăn nên em không dám tham gia học tập ở bậc học cao hơn mà đi làm phụ hồ để giúp mẹ cải thiện cuộc sống gia đình.
 
“Trong quá trình làm phụ hồ, nhờ tính hay lam hay làm, chịu khó trong công việc, em được một người anh tên Phong - làm quản lý ở công trình, động viên em nên đi học đại học ở Trường đại học Xây dựng Miền Trung để sau này có công việc tốt hơn. Vậy là em dùng học bạ THPT tham gia xét tuyển vào ngành Kỹ thuật công trình xây dựng của trường”, Cao Sượng kể.
 
Vét hết số tiền một năm đi làm phụ hồ, Cao Sượng nhập học tại Trường đại học Xây dựng Miền Trung và được nhà trường ưu tiên cho ở ký túc xá. Từ ngày nhập học đến nay, chàng sinh viên năm nhất này, một buổi đến trường, buổi còn lại đi làm phụ hồ.
 
Số tiền 100.000 đồng/buổi kiếm được từ công việc phụ hồ giúp Cao Sượng trang trải phí sinh hoạt hàng ngày và mua sắm đồ dùng học tập. Với mong muốn học để thoát nghèo, học để có tương lai tươi sáng hơn, Cao Sượng quyết tâm phấn đấu trong học tập bằng việc lập cho mình thời gian biểu hợp lý, không ngừng nỗ lực học tập và rèn luyện.
 
Ngoài giờ học trên giảng đường và làm thêm để kiếm thu nhập duy trì việc học, thời gian ban đêm Cao Sượng tự học, tự nghiên cứu tài liệu để trau dồi kiến thức chuyên môn, đồng thời tích cực đến trung tâm thực hành thực nghiệm của khoa để nâng cao kỹ năng thực hành.
 
Nhờ sự chuyên cần, nỗ lực cố gắng trong học tập, Cao Sượng là một trong những sinh viên nghèo dân tộc thiểu số vượt khó trong học tập được Trường đại học Xây dựng Miền Trung đặc biệt quan tâm.
 
ThS Phạm Văn Tâm, Phó Hiệu trưởng Trường đại học Xây dựng Miền Trung cho hay: “Cao Sượng là một trong những sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của trường, phải đi làm để nuôi việc học. Với sự tiếp sức của trường, tôi hy vọng em sẽ có ý chí phấn đấu, theo đuổi đến cùng giấc mơ trở thành kỹ sư xây dựng trong tương lai”.
 
Còn Cao Sượng quả quyết: “Gia đình quá nghèo nên em cố gắng học tập và làm việc hết mình để vượt qua khó khăn. Và để vượt qua cái nghèo này, chỉ có con đường đi học nên em quyết tâm học đến cùng dù có gặp phải bao nhiêu khó khăn đi chăng nữa”. Hiện chàng sinh viên này vẫn ngày ngày vừa đi học vừa làm phụ hồ đắc lực tại một công trình trên địa bàn TP Tuy Hòa.
 
MẠNH THÚY
Nguồn: Báo Phú Yên
 
In bài In bài này Gửi phản hồi Gửi phản hồi
Các tin khác:
Số lượng đang online: 5
Số lượt truy cập: 0
Copyright by Phòng Công tác sinh viên - Trường Đại học Xây dựng Miền Trung
Điện thoại: (057).3 821 905. Email:vodaihong@muce.edu.vn